Những điều cần biết về khám tầm soát ung thư tuyến giáp

Hiện tại, ung thư tuyến giáp xếp thứ 9 trong các loại ung thư phổ biến nhất Việt Nam với hơn 5.400 ca mắc mới nhưng may mắn, đây là loại ung thư có tỉ lệ chữa khỏi cao. Ung thư tuyến giáp hoàn toàn có thể điều trị thành công nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, tiên lượng dành cho người bệnh ung thư tuyến giáp tốt hơn so với những loại ung thư khác.

1. Nguyên nhân gây ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là bệnh xảy ra khi có sự bất thường trong sự phát triển của các tế bào tuyến giáp, là sự xuất hiện của các tế bào ung thư tạo thành khối u ác tính ở vùng tuyến giáp.

Hiện tại, vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Tuy nhiên, cần chú ý đến một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp như:

– Rối loạn hệ miễn dịch: Là nguyên nhân đầu tiên, khi hệ miễn dịch bị rối loạn, chức năng sinh sản sinh ra các kháng thể có tác dụng chống lại sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn bị suy giảm. Điều này tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, virus tấn công cơ thể, trong đó có tuyến giáp bị xâm hại, gây ung thư tuyến giáp.

– Nhiễm phóng xạ: Cơ thể người có thể bị nhiễm phóng xạ qua đường tiêu hóa, qua đường hô hấp gây ảnh hưởng đến tuyến giáp.

– Yếu tố di truyền: Thực tế cho thấy khoảng 70% bệnh nhân ung thư tuyến giáp có gia đình có bố mẹ, hoặc người thân mắc bệnh.

– Yếu tố tuổi tác, thay đổi hoóc-môn: Ở độ tuổi 30- 50, ở phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 2-4 lần so với nam giới. Nguyên nhân nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn là do yếu tố hoóc-môn ở phụ nữ kích thích quá trình hình thành bướu ở tuyến giáp, hạch tuyến giáp. Theo thời gian, các bướu này có thể phát triển thành ung thư.

– Mắc bệnh tuyến giáp: Người bị bệnh bướu tuyến giáp, viêm tuyến giáp, bệnh basedow hoặc hoóc-môn tuyến giáp bị suy giảm sẽ có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp cao hơn những người khác.

– Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Bệnh nhân mắc các bệnh về tuyến giáp sẽ được bác sĩ chỉ định uống i ốt phóng xạ, chính đây là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp.

– Các yếu tố nguy cơ khác: thiếu i ốt, uống rượu thường xuyên, hút thuốc lá, thừa cân, béo phì…

2. Dấu hiệu nhận biết

– Bị khàn giọng: Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhưng lại hay bị nhầm lẫn của ung thư tuyến giáp là giọng nói khàn. Bởi các dây thần kinh thanh quản kiểm soát các cơ mở và đóng dây thanh âm, nằm ngay phía sau tuyến giáp.

– Khối u to, rắn, cố định trước cổ.

– Khó nuốt, nuốt vướng, do u chèn ép.

– Da vùng cổ có thể bị thâm nhiễm hoặc sùi loét chảy máu.

– Siêu âm có thể nhận biết ung thư tuyến giáp.

Nếu nhận thấy những bất thường của cơ thể khi xuất hiện những triệu chứng trên bạn hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. Ngoài ra, mỗi người nên thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe của mình.

Để phát hiện sớm ung thư tuyến giáp thì việc khám, tầm soát căn bệnh này có vai trò rất quan trọng. Nhiều người bệnh có chung câu hỏi: khám tầm soát ung thư tuyến giáp được thực hiện như thế nào, chi phí có nhiều hay không; trong 01 năm nên khám tầm soát bao nhiêu lần ….

3. Khám tầm soát ung thư tuyến giáp tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Mỹ được thực hiện như thế nào?

• Bước 1: Khám lâm sàng
  • Bước 2: Xét nghiệm máu
  • Bước 3: Siêu âm (và có thể một số chỉ định khác như sinh thiết nếu có u …)
  • Bước 4: Tư vấn điều trị với các chuyên gia, Bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Mỹ

4. Tại sao lựa chọn Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Mỹ để tầm soát ung thư tuyến giáp?

• Gói khám tầm soát ung thư tuyến giáp được xây dựng khoa học, phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên gia đầu ngành ung bướu.
  • Khi phát hiện ung thư, người bệnh được tư vấn với phác đồ điều trị hiệu quả cho sức khoẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế.
  • Phòng khám khang trang, sạch sẽ.
  • Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại
  • Dịch vụ đặt hẹn nhanh chóng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Đăng kí khám theo đoàn, cơ quan, trả kết quả trong thời gian sớm nhất.
  • Khám các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.
  • Chi phí hợp lý, các dịch vụ trọn gói.

Thời gian phục vụ:

7 Ngày trong tuần: Từ 7h00 đến 17h00 chiều

Là Phòng khám hàng đầu ở miền Trung nói chung và ở địa bàn Tỉnh Quảng Ngãi nói riêng. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Mỹ là địa chỉ tin cậy chuyên khám và điều trị các bệnh lý, khám sức khoẻ tổng quát và tầm soát ung thư, tầm soát đột quỵ. Môi trường Phòng khám thân thiện, vệ sinh, vô trùng tuyệt đối. Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao sẽ mang lại sự an tâm cho bệnh nhân đến khám. Để được tư vấn và đặt lịch khám quý vị vui lòng liên hệ qua tổng đài CSKH 0962.18.51.51 để chúng tôi được phục vụ bạn.

Địa điểm:

169 Phan Bội Châu, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.

Website: phongkhamvietmy.com

Facebook: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt Mỹ